Đặt hàng      Gửi thư      Diễn đàn      Bản đồ
   
Tổng công ty Chè Việt Nam

Tổng công ty Chè Việt Nam

Tổng công ty Chè Việt Nam tự hào đơn vị xuất sắc trong thời kỳ đổi mới.

 
Vinatea là địa chỉ tin cậy của các bạn tại Việt Nam.
Tôn chỉ chất lượng của Chúng tôi là:
Tín nhiệm
Chất lượng
Lâu dài
Bền Vững
 
Thăm dò ý kiến
Bạn có thích uống chè không?



 
 |  Xem kết quả

Trang chủ >> Tin tức
Trà hoa dâm bụt giảm huyết áp hiệu quả
 Ngày đăng: 26/07/2012 12:00
Theo một nghiên cứu của ĐH Tufts, uống trà hoa dâm bụt mỗi ngày giúp hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch cho những người có nguy cơ bị huyết áp cao.

Phát hiện mới đây được công bố trên The Journal of Nutrition, uống 3 cốc trà hoa dâm bụt (3x240 mL) mỗi ngày sẽ giúp giảm 7.2 mmHg áp suất tâm thu và 3.1 mmHg áp suất tâm trương so với mức giảm 1.3 và 0.5 của nhóm giả dược.

Cao huyết áp là yếu tố nguy cơ chính gây nên bệnh tim mạch và có ảnh hưởng đáng kể tới tỷ lệ tử vong. Theo dự đoán 35% những người bị huyết áp cao có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim và đột quỵ, 49% có nguy cơ bị suy tim và 24% có khả năng tử vong trước tuổi trưởng thành. Theo các nhà nghiên cứu thì dùng 3 cốc trà hoa dâm bụt giúp giảm huyết áp hiệu quả ở những người có nguy cơ huyết áp cao, giúp ngăn ngăn ngừa tiến trình của bệnh và giảm nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch.

Nghiên cứu được thực hiện trên 65 người bị huyết áp cao mức độ nhẹ, độ tuổi từ 30-70.

Những người tham gia được chọn ngẫu nhiên để dùng 3 cốc trà hoa dâm bụt mỗi ngày hoặc uống giả dược trong 6 tuần. Kết quả cho thấy, ở nhóm uống trà hoa dâm bụt áp suất tâm thu giảm 7.2 mmHg, so với giảm 1.3 mmHg ở nhóm giả dược. Lợi ích của trà hoa dâm bụt dường như còn cao hơn với những người có áp suất tâm thu cao ngay từ đầu cuộc nghiên cứu.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trà hoa dâm bụt có tác động làm giãn thành mạch máu, ngăn chặn enzyme chuyển hóa làm tăng huyết áp.

Theo Nutra Ingredients: Hibicus tea may reduce blood pressure in at-risk people